mas template

'แซส'แนะ12ขั้นตอน จัดการปัญหาไอที

{[['']]}

ธนาคารแอ๊บซ่า ผู้ให้บริการทางการเงินขนาดใหญ่ในแอฟริกา สามารถจัดการอุปสรรคต่างๆ เช่น การจำแนกตลาด การจัดการความเสี่ยง และการป้องกันการฟอกเงินโดยใช้การวิเคราะห์ได้
นายทวีศักดิ์ แสงทองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แซสซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเอาชนะความท้าทายในการเชื่อมช่องว่างระหว่างไอทีกับธุรกิจเข้าด้วยกัน พอจะรวบรวม 12 ขั้นตอนเพื่อการจัดการด้านไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ มาให้พิจารณาเลือกใช้
เริ่มจาก 1. พิจารณาที่ตัวเองก่อน ไม่ว่าจะอยู่ในแวดวงใดก็ตาม สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้นำด้านไอที แม้จะหลงลืมไปว่าไม่ได้อยู่ในสายธุรกิจที่เป็นตัวผลักดันให้เกิดรายได้ หรือคับข้องใจกับสิ่งที่คิดว่าเป็นความต้องการที่ไม่สมเหตุสมผลที่มาจากผู้นำทางธุรกิจ แต่มิอาจลืมได้ว่ามีหน้าที่รับผิดชอบต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ดังนั้นควรให้ความสำคัญและยึดมั่นกับกฎอย่างเข้มงวดและค้นหาวิธีที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าทางธุรกิจให้ได้ อีกทั้งยังต้องจดจำว่าไอทีไม่ใช่เรื่องที่ผู้ใช้ทั่วไปชำนาญ ความอดทนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อพบทางตัน คำถามที่ดีคือ "กำลังอดทนและพยายามทำความเข้าใจอยู่หรือเปล่า"
2. ยอมรับว่าต้องการการเปลี่ยนแปลง การเผชิญหน้ากับความจริงภายใต้สภาพแวดล้อมด้านไอทีที่เต็มไปด้วยมาตรฐานและกฎที่เข้มงวดถือเป็นสิ่งที่ยาก แต่การเข้มงวดจนเกินไป หรือไม่ให้ความสำคัญกับความเร่งด่วนของปัญหาทางธุรกิจจริงๆ จะเป็นปัญหาต่อการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานอื่นๆ จึงควรยอมรับว่าทุกสิ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา และบางเรื่องยืดหยุ่นได้
3. ยอมรับความท้าทายที่เผชิญ โดยเฉพาะการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เปิดรับการเปลี่ยนแปลงและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ไม่เกิดความผิดพลาด จะต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่เข้ามา และทราบจุดที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงจุดแข็งของตัวเอง เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และยืนอยู่แถวหน้าของการแข่งขันได้
4. ขอรับการสนับสนุนจากผู้บริหาร การมีผู้บริหารที่เข้าใจว่าเทคโนโลยีจะผลักดันให้เกิดความสำเร็จทางกลยุทธ์ได้ถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่ผู้บริหารต้องเข้าใจถึงความสมดุลของต้นทุนต่อมูลค่าที่จะได้รับด้วย และต้องรับรู้ถึงสิ่งที่ต้องทำเพื่อนำไปสู่ความปลอดภัย ความมั่นคง และความมีประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งบางครั้งจะอาจต้องให้เวลานานกว่าที่คาดหวังในการทำให้ผู้บริหารรับทราบ
5. เชื่อมโยงผลประโยชน์ทางธุรกิจ ไม่มีใครต้องการทราบถึงโค้ดโปรแกรม แต่ต้องการทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในนั้นว่ามีประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร จึงควรบอกประเด็นสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้นำกล้าเสี่ยงที่จะปรับใช้เทคโนโลยีใหม่นั้น และบอกเล่าความสำเร็จขององค์กรอื่นๆ จากการปรับใช้ ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้จริงย่อมพิสูจน์ความสำเร็จได้ชัดเจน
6. สร้างการเป็นเจ้าของธุรกิจ อย่าก้าวเดินเพียงลำพัง ควรแน่ใจว่าแนวทางสำคัญขององค์กรสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของ หรือมีส่วนร่วมในธุรกิจได้ ไม่เน้นความสำคัญเฉพาะการมีทักษะในการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังช่วยเข้าถึงทรัพยากรที่ต้องการได้ ทั้งทรัพยากรมนุษย์ ความรู้ทางเทคนิค หรือการเงิน เพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น 7. ทำงานร่วมกับทีมต่างๆ มีทักษะการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ และผลักดันให้พวกเขามีส่วนร่วม
8. กำจัดคลังข้อมูลต่างๆ ซึ่งในที่สุดคลังข้อมูลต่างๆ ในองค์กรขนาดใหญ่อาจสร้างความล้มเหลวให้องค์กรได้ จากที่ไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์และกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ ข้อมูลและสารสนเทศที่ถูกจัดเก็บไว้ในคลังข้อมูลก็อาจล้าสมัยในไม่ช้า ฉะนั้น ต้องผสานรวมคลังข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าด้วยกัน 9. มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของข้อมูล เน้นให้ทุกคนจัดการข้อมูลอย่างมีคุณภาพ
10. นำเสนอข้อเท็จจริงเดียว ควรยึดมั่นสิ่งนี้เพื่อช่วยให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีและได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เหมาะสม 11. สร้างองค์กรบริการข้อมูล ต้องช่วยชี้แนะโดยอาศัยแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด จัดเตรียมเครื่องมือสำหรับการจัดการข้อมูล ช่วยออกแบบกระบวนการที่เหมาะสมด้วยทักษะที่เหมาะสม และให้การตัดสินใจทางธุรกิจที่ถูกต้องในส่วนที่สำคัญ
12. ความสำเร็จร่วมกัน ควรแน่ใจว่าได้เริ่มต้นดำเนินงานด้วยปัจจัยสู่ความสำเร็จที่สำคัญๆ ตามที่ระบุไว้ เพื่อจะมั่นใจถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ต้องแยกย่อยงานออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และสร้างมูลค่าทางธุรกิจ

อ้างอิงhttp://www.bangkokbiznews.com
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger