mas template

พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

{[['']]}
กลับมาพบกันอีกครั้งกับความเป็นที่สุดในโลกที่มีอยู่บนโลกของเรา ในครั้งนี้เราจะพาไปดูของกินที่คิดว่าทุกๆคนคงจะได้กินมันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และหลายคนก็กินไม่ได้เพราะยอมแพ้แก่รสชาติของมันนั่นเอง และสิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้นก็คือ “พริก” แต่มันไม่ใช่พริกธรรมดาเพราะว่ามันคือ “พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก
พริกที่ว่านี้เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการจดบันทึกลงใน Guinness Book of World Record ความเผ็ดของมันคิดคำนวนออกมาเป็นค่าตัวเลขได้เลยทีเดียว อันนี้น่าจะเป็นวิธีการทางวิทยาศาสตร์ แต่ไม่รู้ว่าถ้าได้กินจริงๆจะเผ็ดขนาดไหน ลิ้นไหม้เลยหรือเปล่า เอาละมาดูข้อมูลของพริกที่เราพูดถึงนีเกันดีกว่า พรืกที่ว่านี้มีชื่อพันธุ์ว่า “Trinidad Scorpion Butch T” เป็นพริกจากรัฐควีนแลนด์ของประเทศออสเตรเลีย จากการบันทึกสถิติความเผ็ดระบุว่าพริกพันธุ์นี้มีความเผ็ดถึง 1,464  ล้านหน่วย Scoville ซึ่งเป็นหน่วยวัดความเผ็ดของพริก




ให้ตายสิอะไรมันจะน่ากลัวเผ็ดมากมายขนาดนั้น ถ้าเป็นพริกขี้หนูสวนบ้านเราจะมีระดับความเผ็ดขนาดไหนกันน่ะอยากรู้จริงๆ แต่อย่างไรก็ตามอาหารการกินนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจบางคนอาจจะชอบกินเผ็ด กินรสจัด แต่การรับประทานอาหารที่มีรสชาติพอดีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ จงใส่ใจในการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของเราทุกคนน่ะ
แต่อย่างไรก็ตามอยากลองจริงๆ เลยพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกเนี้ยะ มันจะเผ็ดถึงใจขนาดไหนกันน่ะ


เรียบเรียงโดย วี/ที่สุดในโลก
ขอบคุณที่มาจาก 
http://www.ที่สุดในโลก.com
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger