mas template

ว้าว!!! Apple จดสิทธิบัตรจอยืดหยุ่นโปร่งแสง

{[['']]}
ข่าวล่าสุดจากวงการไอทีเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนมีมาให้ทุกท่านได้อัพเดทกันอีกแล้วครับ ซึ่งคราวนี้เป็นข่าวจากทางด้านของ Apple ที่ได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่บนมือถือและได้ทำการจดสิทธิบัตร เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เทคโนโลยีที่ผมกำลังพูดถึงนี้นั่นก็คือ “จอยืดหยุ่นโปร่งแสง” หาอะไรน่ะ? หลายคนอาจจะเกิดคำถามในใจ ว่าไอ้หน้าจอที่เราเห็นในหนังแบบโปร่งแสงนั่นนะมันจะใช้ได้จริงๆเหรอ จริงไม่จริงพี่  Apple  แกก็ไปทำการจดสิทธิบัตร ไว้แล้วหละคับ
ซึ่งรายละเอียดล่าสุดจากเว็บไซต์ arip.co.th รายงานเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรใบล่าสุดกับเทคโนโลยี Flexible Display หรือหน้าจอแบบยืดหยุ่น  เห็นลายเส้นและฝาหลังโค้งมนเล็กน้อย ตลอดจนระบุว่าอุปกรณ์ที่จะรองรับกับหน้าจอแบบใหม่มีลักษณะโปร่งแสง และเป็นระบบทัชสกรีน ามารถแสดงผลได้ทุกจุดบนตัวอุปกรณ์ และจะมากับหน้าจอแบบ 2 ชั้น ซึ่งจะช่วยในการชมภาพแบบ 3 มิติอีกทั้งอุปกรณ์ที่ว่านี้จะสามารถรองรับกับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อแสดงผลในหน้าจอที่ความกว้างใหญ่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
เทคโนโลยีหน้าจอแบบยืดหยุ่น และโปร่งแสง ตัวล่าสุดของ Apple  นี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Scott Myer วิศวกรจาก Apple นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นปฏิวัติวงการเทคโนโลยีเพื่อไปสู่หน้าใหม่ของการใช้งานอุปกรณ์ไอทีเลยก็ว่าได้
จอยืดหยุ่นโปร่งแสง Apple
เห็นอย่างนี้แล้วคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราจะได้ใช้เจ้าอุปกณณ์ที่ว่านี้อย่างแน่นอน การออกมาจดสิทธิบัตรครั้งนี้ของ Apple คงจะทำให้ค่ายอื่นๆหนาวๆร้อนๆ ไปตามๆกันเพราะเทคโนโลยีใหม่แบบนี้น่าจะได้รับความนิยมอย่างมากในอนคต เห็นแล้วต้องบอกว่าอยากใช้เร็วๆ จนแทบจะอดใจไม่ไหวอยู่แล้ว
และข้อมูลเพิ่มเติมน่ะครับ การจดสิทธิบัตรจอยืดหยุ่นครั้งล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple  ได้ทำการจดแต่ทว่าก่อนหน้านี้ได้เคยทำการจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ดูคล้ายกับสายรัดอะไรซักอย่างที่เป็นจอแสดงผลได้ด้วย ซึ่งเจ้าอุปกรณ์นั้นเดากันว่าเป็นส่วนหนึ่งของ iWatch นั่นเอง
ทุกคนถ้าได้เห็นคลิปจากยูทูบอันนี้แล้วน่าจะนึกออกว่าหน้าตาของ  iPhone ในอนาคตอาจจะเป็นเหมือนแผนแก้วใสบางๆแบบในคลิปนี้ก็เป็นได้น่ะครับ







เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย เป็นหนึ่ง/ที่สุดในโลก
ขอบคุณที่มาจาก  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger