mas template

สถานีอวกาศพาณิชย์แห่งแรกของโลก พร้อมเปิดบริการปี 2013

{[['']]}
ดูเหมือนว่าโลกของเรากำลังจะก้าวเข้าใกล้ยุคท่องอวกาศกันเข้าไปทุกทีแล้ว เพราะมีการคิดค้นโครงการยานและโรงแรมอวกาศขึ้นมามากมาย และได้เปิดเผยรายละเอียดกันไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด สถานีอวกาศพาณิชย์แห่งแรกของโลกก็กำลังเตรียมเปิดตัวกับเขาเหมือนกัน เพื่อให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะท่องอวกาศ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2013 นี้

         โดยสถานีอวกาศแห่งนี้  ตั้งอยู่ในมลรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐ เป็นสถานีอวกาศเพื่อการพาณิชย์ของสายการบินเวอร์จิ้น แกแล็กติค ของนายริชาร์ด แบรนสัน ซึ่งได้สร้างขึ้นตามโครงการส่งคนออกไปท่องจักรวาลที่คาดว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจจากนักเดินทางในอนาคต และตอนนี้โครงการนี้ก็แล้วเสร็จไปกว่า 90% แล้ว คาดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดล่าช้า ก็น่าจะส่งยานอวกาศพาณิชย์ลำแรกขึ้นสู่อวกาศได้ในปี 2013

         สำหรับท่าอวกาศยานแห่งแรกของโลกนี้ มีพื้นที่ 1,800 เอเคอร์ มีรันเวย์ยาว 3.2 กิโลเมตร โดยขณะนี้ WhiteKnightTwo ยานแม่ของเวอร์จิน กาแลคติค กำลังอยู่ระหว่างการทดลองนำส่งยาน SpaceShipTwo ขึ้นไปสู่อวกาศ 

         ทั้งนี้ ทางเวอร์จิ้น แกแล็กติค ได้วางแผนว่าในระยะแรกที่เปิดบริการจะให้บริการด้านการท่องเที่ยวทางอวกาศ พร้อมส่งดาวเทียมเชิงพาณิชย์ขึ้นไปนอกโลก และหลังจากนั้นอาจบรรทุกสินค้าไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ และอาจไปถึงดวงจันทร์ได้ในอนาคต
สถานีอวกาศ


สถานีอวกาศ


สถานีอวกาศ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก virgingalactic.com

         
อ้างอิงhttp://board.postjung.com
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger