mas template

กล้องดิจิทัลเชื่อมเน็ตยอดขายพุ่งในเอเชีย

{[['']]}

ยอดขายกล้องดิจิทัลเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในเอเชียพุ่งขึ้นถึง 52% แม้จะเจอกับการแข่งขันอย่างหนักหน่วงจากสมาร์ทโฟน
บริษัทวิจัยตลาด "จีเอฟเค" เผยผลการสำรวจว่า ในปีที่ผ่านมา ยอดขายกล้องดิจิทัล ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบไวไฟใน 13 ตลาดขนาดใหญ่ของเอเชีย รวมถึง ญี่ปุ่น และจีน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 52% มาอยู่ที่ 8.44 ล้านตัว มูลค่ารวมที่ 2,740 ล้านดอลลาร์
รายงานของจีเอฟเค ระบุว่า แม้กล้องถ่ายรูปชนิดนี้ จะมีการวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2548 แล้ว แต่ยอดขายเพิ่งจะเพิ่มขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา จากการผลิตสินค้าหลากหลายรุ่น และราคาถูกลงจากการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยในขณะนี้มีกล้องถ่ายรูปดิจิทัลไวไฟอยู่ในตลาดถึง 160 รุ่น
นายเจอราร์ด ตัน ผู้อำนวยการบริหารงานโฆษณาสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัล บริษัทจีเอฟเคเอเชีย แถลงว่า การนำคุณสมบัติรองรับสัญญาณไวไฟมาใช้ในกล้องถ่ายรูปเป็นก้าวย่างที่ถูกต้องที่กระตุ้น และส่งเสริมตลาดกล้องถ่ายรูปในยุคอินเทอร์เน็ต
สมรภูมิอื่นที่เพิ่งก่อตัวขึ้นคือตลาดสำหรับกล้องถ่ายรูปแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้เช่นเดียวกัน โดยกล้องประเภทนี้มีขนาดเล็กลงมาจนเกือบจะเท่ากับกล้องคอมแพ็ค แต่ยังมีคุณภาพของภาพถ่ายที่ทัดเทียมกับกล้องดีเอสแอลอาร์ที่มีขนาดใหญ่
ผลการสำรวจของจีเอฟเคระบุว่า ในปี 2555 ยอดขายกล้องถ่ายรูปรุ่นนี้เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ถึง 8 เท่า ด้วยยอดขายรวม 765,600 ตัวใน 13 ประเทศ


อ้างอิงจากhttp://www.bangkokbiznews.com
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger