mas template

แฟลชไดรฟ์ขนาดเล็กลง แต่ความจุมหาศาลและปลอดภัยยิ่งขึ้

{[['']]}

ความก้าวหน้าของสื่อจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รูปแบบ การใช้ชีวิตเปลี่ยนไป โดยเฉพาะความจุที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทุกขณะ โดยปัจจุบันแม้ว่าความจุมาตรฐานที่มีจำหน่ายอยู่ในบ้านเราจะอยู่ที่ประมาณ 8GB-16GB ก็ตาม แต่ก็มีแนวโน้มที่จะมีความจุมากขึ้นเท่าตัวในทุกๆ 3 เดือน เช่นเดียวกับหลายค่ายก็เริ่มทยอยเปิดตัวแฟลชไดรฟ์ในระดับ 32GB-128GB ให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุดทาง Kingston ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก ก็ได้เปิดตัวแฟลชไดรฟ์ในรุ่นความจุที่สูงถึง 256GB อีกด้วย ซึ่งความจุในระดับดังกล่าว ช่วยให้การเคลื่อนย้ายข้อมูลเป็นไปอย่างคล่องตัว โดยเฉพาะในยุคที่ไฟล์ข้อมูลมัลติมีเดียมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกขณะ
flash256_thumb
ด้วยการรองรับความจุขนาดใหญ่นี้เอง จึงช่วยให้คุณประโยชน์และรูปแบบการใช้แฟลชไดรฟ์ที่ยืดหยุ่นมาก นอกเหนือจากการใช้เก็บและเคลื่อนย้ายข้อมูลเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการสำรองข้อมูล ใช้สำหรับการบูตระบบ รวมไปถึงการกู้ข้อมูลภายในตัวและการจำลองพีซีที่บ้านไปใช้กับคอมพิวเตอร์ เครื่องอื่นได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการใช้งานแฟลชไดรฟ์ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น
นอกจากความจุที่เพิ่มขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากแฟลชไดรฟ์รุ่นใหม่ๆ ก็คือ ซอฟต์แวร์และระบบป้องกันไวรัสและการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต บางคนที่มีข้อมูลสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องจัดเก็บและพกพาไปด้วยเสมอหรือจำเป็น ต้องนำไปใช้ในคอมพ์เครื่องอื่นที่มีความเสี่ยงด้านไวรัส ความปลอดภัยย่อมเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นแล้วปัจจุบันมี USB drive หลายรุ่นที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ Anti Virus โดยเฉพาะหรืแฟลชไดรฟ์อบางรุ่นติดตั้ง Fingerprint scan ก็ช่วยให้ผู้อื่นไม่สามารถล้วงข้อมูลที่อยู่ภายในไปใช้ได้ เรียกได้ว่าทั้งสองแบบเป็นสิ่งที่ทำให้ช่วยให้คุณใช้งานได้ปลอดภัยขึ้น
ขอขอบคุณข้อมูลจาก commartthailand.com
Share to friend :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. KIP Thai - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger